Công ty TNHH Nam Sơn

  • Nam Son Wine
  • Nam Son Wine
  • Nam Son Wine
  • Slideshow
  • Slideshow
  • Slideshow
Trang chủ Thông tin thêm

Tổng quan về rượu

Tác động của rượu

Email Print PDF.

Lịch sửRượu vang đã được uống từ thời Hy Lạp cổ điển trong các bữa ăn sáng và tiệc rượu ban đêm. Trong thế kỷ 1 TCN rượu vang cũng được người dân La Mã dùng trong các bữa ăn. Tuy nhiên người Hy Lạp và cả người La Mã đều pha loãng rượu vang với nước.

Trong khoảng từ thế kỷ 8 – 9 các nhà giả kim thuật đạo Hồi đã chưng cất rượu mạnh từ rượu vang. Rượu được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong y học thời đó. Rượu mạnh bắt đầu gia nhập vào châu Âu khoảng giữa thế kỷ 12 qua các nhà giả kim thuật và từ giữa thế kỷ 14 lượng rượu dùng bắt đầu tăng vọt.

Các loại thức uống có chứa cồn lên men đã được biết đến từ thời tiền sử. Người Ai Cập và người Sumer là những người đầu tiên sản xuất bia và sau đó là rượu vang dùng các loại men hoang dã. Họ cũng là những người đầu tiên dùng rượu trong y học. Các kết quả khảo cổ học mới đây đã củng cố cho giả thuyết rằng người Trung Hoa đã sản xuất rượu từ 5000 năm trước Công nguyên.

Đọc thêm...
 

Các loại rượu mạnh

Email Print PDF.

ruoumanh

Chiếm phần lớn thị trường rượu, bao gồm Whisky được nhiều quốc gia sản xuất nhưng nổi tiếng nhất của Mỹ, Scotland, Anh, Ireland, Canada. Vodka chế biến tại Nga, Ba Lan, Đông Âu.
Rhum tại Tây Ban Nha, Đức, Ý.
Cognac nổi tiếng nhất của Pháp.
Rượu mận Slivovitz phổ biến ở Hungary, Nam Tư.
Ngoài ra còn có Brandy Anh Đào gọi là rượu Kirsch ở Pháp, Đức, Thụy Sĩ.
Người Mexico có loại rượu Tequila và Pulque.
Ở Hawaii có rượu Okelahao hay Oke,
còn người Nhật có rượu Saké.

Được coi là rượu mạnh (spirit), nồng độ tối thiểu phải đạt trên 30 độ. Whisky cất từ lúa đại mạch đen và bắp. Trước kia các loại Whisky đều nấu bằng mầm lúa đại mạch nên gọi là Whisky đại mạch. Sau năm 1830 người ta trộn thêm bắp nên Whisky có mùi dịu hơn và sự cấm kỵ trong lúc chế biến là không được dùng khoai tây, trái cây. Hiện có bốn loại Whisky nổi tiếng trên thế giới :

  • Whisky Scotch (Scotland).
  • Irish (Ireland).
  • Hoa Kỳ .
  • Canada.


Đọc thêm...
 

Quy trình chung sản xuất rượu

Email Print PDF.

QUY TRÌNH CHUNG SẢN XUẤT RƯỢU :

a. Phương pháp chưng cất :
- Dung dịch đường đã lên men được đun nóng để tách rượu nhờ hiện tượng rượu bay hơi ở nhiệt độ thấp hơn nước
- Có hai phương pháp chưng cất:
Dùng nồi chưng cất
Dùng cột chưng cất liên tục

- Sự khác biệt giữa rượu chưng cất bằng nồi và cột là :

Chưng cất bằng nồi : rượu còn mùi vị của các chất đi kèm tạo hương thơm nhưng hơi gắt, cần ủ để dịu hơn. Thời gian ủ tối thiểu thường hai năm trong những thùng gỗ sồi. Các thùng này khá đắt và phải làm bằng thủ công có hơ lửa mặt trong. Rượu sẽ ngấm mùi và màu của gỗ sồi đã hơ lửa tạo vị thơm ngon.

Chưng cất bằng cột : rượu rất tinh khiết có thể vô chai ngay không cần ủ nhưng thiếu mùi vị đặc trưng. Phương pháp này rất kinh tế và được dùng sản xuất ở quy mô lớn.

( 1 gam cồn khi đốt sinh ra 7 calori)

b. Phương pháp ủ rượu :

- Thường ủ trong thùng gỗ sồi, rượu hấp thụ mùi vị gỗ và tiếp xúc với không khí làm cải thiện tính chất, trở nên dịu, đằm và dễ uống

- Áp dụng : Rượu vang, Scotch whisky, cognac...

Đọc thêm...
 

Rượu vang pha thêm rượu mạnh

Email Print PDF.

Rượu sherry

Rượu brandy được cho thêm vào rượu sherry trong quá trình sản xuất. Rượu sherry nguyên chất rất nhẹ và thường được phục vụ trước bữa ăn hay còn gọi là rượu khai vị (aperitif) để giúp tăng sự ngon miệng. Rượu sherry ngọt và sherry kem có màu sậm và ngọt, thường được phục vụ sau bữa ăn.


Rượu porto

Trong quá trình lên men, rượu brandy được cho thêm vào rượu porto, rồi sau đó đem đi ủ. Rượu porto đỏ có thời gian ủ ít hơn 12 năm, rượu porto vàng nâu có thời gian ủ từ 12 đến 15 năm, còn loại rượu porto nổi tiếng thì phải hơn 15 năm. Khi rót rượu porto, bạn phải gạn chai rượu cẩn thận để không rót đầy cặn vào ly của khách.

Rượu Vermouth

Vermouth là loại rượu thảo mộc được cho thêm brandy vào trong quá trình lên men. Dry vermouth có màu vàng nhạt, chủ yếu được sử dụng tron cocktail Martini, mặc dù một số người cũng uống với đá như rượu khai vị. Sweet vermouth ngọt có màu đỏ sậm với vị rất ngọt, và chủ yếu được sử dụng để pha cocktail Mahattan, mặc dù một số người cũng uống với đá như rượu tráng miệng, còn Bianco vermouth mang tính chất trung bình của 2 loại rượu trên.

Đọc thêm...
 

Giới thiệu

Công ty TNHH Nam Sơn là một trong những Công ty hàng đầu về nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm rượu vang nhập ngoại cao cấp của Pháp, Chile và Mỹ ... xem tiếp

Nhà cung cấp

Sample image Hãng rượu nổi tiếng ESPIRIT DE CHILE của Chile

Sample image Hãng rượu GINESTET của Pháp.


Tổng quan về rượu

Sample image Giới thiệu tổng quan về rượu, tác dụng của của loại rượu, quy trình sản xuất... Xem tiếp...

Các dòng rượu

Sample 6 Bao gồm các dòng rượu phổ biến  như: Rượu Vang, Cognac, Vodka, Brandy ... xem tiếp...

Tư vấn dùng rượu

Sample imageHướng dẫn sử dụng các loại rượu sao cho hợp lí, có ích cho sức khỏe... Xem tiếp...

Tản mạn về rượu

Sample image Các bài viết về quá trình sản xuất, chế biến rượu ...  xem tiếp...