Công ty TNHH Nam Sơn

  • Nam Son Wine
  • Nam Son Wine
  • Nam Son Wine
  • Slideshow
  • Slideshow
  • Slideshow
Trang chủ Thông tin thêm Tác động của rượu

Tác động của rượu

Email Print PDF.

Lịch sửRượu vang đã được uống từ thời Hy Lạp cổ điển trong các bữa ăn sáng và tiệc rượu ban đêm. Trong thế kỷ 1 TCN rượu vang cũng được người dân La Mã dùng trong các bữa ăn. Tuy nhiên người Hy Lạp và cả người La Mã đều pha loãng rượu vang với nước.

Trong khoảng từ thế kỷ 8 – 9 các nhà giả kim thuật đạo Hồi đã chưng cất rượu mạnh từ rượu vang. Rượu được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong y học thời đó. Rượu mạnh bắt đầu gia nhập vào châu Âu khoảng giữa thế kỷ 12 qua các nhà giả kim thuật và từ giữa thế kỷ 14 lượng rượu dùng bắt đầu tăng vọt.

Các loại thức uống có chứa cồn lên men đã được biết đến từ thời tiền sử. Người Ai Cập và người Sumer là những người đầu tiên sản xuất bia và sau đó là rượu vang dùng các loại men hoang dã. Họ cũng là những người đầu tiên dùng rượu trong y học. Các kết quả khảo cổ học mới đây đã củng cố cho giả thuyết rằng người Trung Hoa đã sản xuất rượu từ 5000 năm trước Công nguyên.

tacdongcuaruou

Hấp thụ và phân hủy trong cơ thể

Cồn được hấp thụ trên toàn tuyến của bộ phận tiêu hóa, bắt đầu ngay từ màng niêm mạc trong miệng. Cồn được hấp thụ ở đấy đi thẳng vào máu và vì thế được phân tán ra trên toàn cơ thể. Cồn được hấp thụ ở ruột đi cùng với máu đến gan và được phân hủy một phần ở đó. Khả năng tiếp nhận cồn tăng lên nhờ vào các yếu tố làm gia tăng việc lưu thông máu thí dụ như nhiệt (Irish coffee), đường (rượu mùi) hay điôxít cacbon (hơi ga trong sâm banh). Ngược lại, mỡ làm cho cơ thể tiếp nhận cồn chậm lại. Việc này không làm giảm việc hấp thụ cồn mà chỉ kéo dài thời gian ra. Trong gan cồn được enzim phân hóa thành êtanal (CH3-CHO), êtanal tiếp tục bị ôxi hóa thành axít axêtic. Axít axêtic được các tế bào trong toàn cơ thể phân hủy thành năng lượng và điôxít cacbon CO2. Sản phẩm trung gian êtanal chính là thủ phạm của các cơn nhức đầu, hậu quả của việc uống nhiều rượu. Đường ngăn cản việc phân hủy cồn trong cơ thể, vì vậy mà tác động nhức đầu ở các loại rượu có đường rất cao, nhất là ở rượu mùi và một số loại sâm banh.

Tốc độ phân hủy cồn không thay đổi trong giới hạn nhất định. Ở phần đông người châu Âu là khoảng 1 g cồn trên 10 kg cân nặng trong một giờ. Tốc độ phân hủy cồn không tăng lên vì hay uống rượu. Hiệu ứng quen với cồn thường được nhìn thấy ở những người nghiện rượu không do phân hủy cồn nhanh mà là do hệ thống thần kinh đã quen với lượng chất độc cao hơn.

 

Giới thiệu

Công ty TNHH Nam Sơn là một trong những Công ty hàng đầu về nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm rượu vang nhập ngoại cao cấp của Pháp, Chile và Mỹ ... xem tiếp

Nhà cung cấp

Sample image Hãng rượu nổi tiếng ESPIRIT DE CHILE của Chile

Sample image Hãng rượu GINESTET của Pháp.


Tổng quan về rượu

Sample image Giới thiệu tổng quan về rượu, tác dụng của của loại rượu, quy trình sản xuất... Xem tiếp...

Các dòng rượu

Sample 6 Bao gồm các dòng rượu phổ biến  như: Rượu Vang, Cognac, Vodka, Brandy ... xem tiếp...

Tư vấn dùng rượu

Sample imageHướng dẫn sử dụng các loại rượu sao cho hợp lí, có ích cho sức khỏe... Xem tiếp...

Tản mạn về rượu

Sample image Các bài viết về quá trình sản xuất, chế biến rượu ...  xem tiếp...